TIN TỨC        

Uống nước khi tập gym
16 Tháng Năm 2022 :: 3:28 CH :: 219 Views :: 0 Comments

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tập gym và thể hình. Vì vậy nhiều bạn đang thắc mắc tập gym nên uống nước gì uống bao nhiêu nước là phù hợp…  cùng  tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tập gym và thể hình. Vì vậy nhiều bạn đang thắc mắc tập gym nên uống nước gì uống bao nhiêu nước là phù hợp…  cùng  tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
1. Vai trò của việc bổ sung đủ nước khi tập luyện

1.1 Nước giúp hình thành cấu trúc cơ:
Với người tập gym, nước tinh khiết có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành cấu trúc cơ bởi trong sợi cơ chiếm tới 75% là nước. Việc bạn không cung cấp đủ nước cho quá trình tập luyện sẽ khiến các mô cơ bị mất đi chất điện giải và cơ thể gặp phải tình trạng chuột rút. Bên cạnh đó nước có có vai trò trong việc giúp đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể và vận chuyển các chất dinh dưỡng để nuôi mô cơ. 
1.2 Kích thích, phục hồi cơ bắp:
Nước còn có tác động tích cực tới sự tổng hợp protein và tăng tốc độ phục hồi của cơ bắp. Ngược lại, nếu cơ thể bị mất nước thì sẽ khiến tốc độ sử dụng protein giảm đi và làm chậm quá trình phục hồi cơ bắp.
1.3 Nước hỗ trợ giảm cân:
Lợi ích này có vẻ sẽ khiến nhiều bạn bất ngờ nhưng thực chất nước được xem như chất bôi trơn cho quá trình giảm béo của bạn. Cũng như các loại thực phẩm hàng ngày, khi uống đủ nước thì nó sẽ giúp lấp đầy khoảng trống bên trong dạ dày của bạn giúp bạn có cảm giác no và vững vàng tâm trí khi thèm đồ ăn. Điều này thích hợp với người có nhu cầu giảm cân.
1.4 Hỗ trợ quá trình trao đổi chất:
Quá trình chuyển hóa, đốt cháy cũng như đào thải chất béo ra ngoài cơ thể của người tập gym sẽ diễn ra nhanh chóng nếu bạn cung cấp đầy đủ lượng nước tinh khiết cần thiết cho cơ thể.  Không chỉ vậy, uống đủ nước còn giúp các bộ phận trong cơ thể như thận và gan hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. 
1.5 Hỗ trợ hệ tiêu hóa:
Nó là yếu tố quan trọng giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Với các gymer thì lượng nước lớn hơn lượng nước hàng ngày bị mất.
1.6 Tăng năng lượng và giảm mệt mỏi :
Tuy nước không cung cấp nhiều năng lượng như các loại carb nhưng nước lại có vai trò là chất xúc tác trong quá trình trao đổi năng lượng và trao đổi chất. Khi bạn uống đủ nước bạn sẽ thấy cơ thể mình tràn đầy sức sống và năng lượng để làm việc. Còn khi thiếu nước thì cơ thể luôn lờ đờ, uể oải gây mất hiệu quả trong việc tập luyện.
2. Tập gym nên uống bao nhiêu nước

Theo khuyến cáo của The American College of Sports Medicine (Học viện Y khoa Thể thao Mỹ) dành cho người tập thể hình – Gym nên uống:
Trước khi tập: Nên uống  500ml nước hoặc ít hơn một chút trước khi tập luyện 1-2 tiếng..
Trong thời gian  tập luyện: 10-15 phút bạn phải bổ sung thêm 350ml nước/lần  (Tức là 1h tập bạn phải bổ sung 1 lít nước cho cơ thể).
Việc uống nước bổ sung sau khi tập luyện cũng là 1 vấn đề quan trọng. Nguyên tắc là, sau khi thực hiện xong buổi tập, nếu trọng lượng giảm 0,5 kg thì ta cần bù 500 ml nước. Các bạn cũng lưu ý, uống từ từ chứ không phải làm một hơi hết 500 ml.
Lưu ý: Trên đây là khuyến cáo dành cho người tập thể hình là người Mỹ, họ có thể trạng tốt hơn người châu Á. Nên Các bạn có thể uống giảm một chút so với họ trong quá trình bổ sung.
3. Một số lưu ý khi uống nước trong tập gym

- Uống từ từ thành từng ngụm nhỏ, không nên uống hết trong một hơi. Khi tập luyện, dạ dày chỉ chứa được lượng chất lỏng hạn chế, vì vậy, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước. 
- Kết thúc buổi tập, bạn cần nghỉ ngơi 5-10 phút để nhịp thở, nhịp tim, cơ bắp trở lại bình thường và ổn định, lúc này mới có thể tiếp tục uống nước.
- Bạn chỉ nên lựa chọn nước lọc, đồ uống thể thao có chứa chất điện giải, BCAA, nước trái cây để bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất. 
- Người tập thể hình cần tránh nước uống có ga, chứa caffein như trà, cà phê, rượu, bia, kích thích thần kinh không tốt cho sức khỏe.
- Không nên uống quá nhiều nước một lần, có thể gây shock cho cơ thể.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Nước điện giải là gì và lợi ích tuyệt vời ít người biết đến. 30/04/2021
Giảm cân hiệu quả bằng nước chanh muối mật ong 11/02/2022
Uống nước chanh đúng cách 12/02/2022
Cách giảm cân bằng chanh muối tại nhà 12/02/2022
Cách làm nước chanh muối ngon giải rượu 12/02/2022
Uống nước chanh muối có giảm cân không 11/02/2022
Cách làm nước chanh muối đường 12/02/2022
Uống nước khoáng chanh muối có tốt không 11/02/2022
7 thương hiệu nước chanh muối tốt 11/02/2022
Cách làm chanh muối ngon tại nhà 11/02/2022



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định
phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

26 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin